38 Lô C, KP3, P.Tam Bình, Thủ Đức, HCM
bộ hơi oemic
PHỤ TÙNG BƠM THỦY LỰC XE ĐÀO, XE XÚC, XE ỦI, XE BANG, XE ĐẦU KÉO, XE NÂNG CONTAINER
PHỤ TÙNG MÁY ĐÀO, XE ĐÀO, XE CẨU, MÁY XÚC, XE CÔNG TRÌNH
PHỤ TÙNG ĐỘNG CƠ, LÁ CÔN, LÁ BỐ, BÁNH RĂNG
ĐIỀU HÒA ĐIỆN 24V/ 12V CHO XE ĐÀO, XE TẢI, XE CƠ GIỚI, XE NÂNG CONTAINER
Nguyên nhân gây hư hỏng, thiệt hại Turbo

1. Nhớt động cơ vào chậm hoặc không kịp (Độ trễ dầu).

Đặc điểm hư hỏng 

Bạc thau và miếng chặn: Có thể xuất hiện những vết trầy xước bề mặt ở bên trong hoặc bên ngoài, hoặc cả hai bên, các vết xước ngày càng rõ ràng nhưng lại không có vết cháy.

Bạc thau bị trầy xước

Mòn trục, trục xả bị trầy xước

Miếng chặn bị xước sâu

Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Cơ Giới Sài Gòn  0708.900.010 (MR. KHANH)

 

Nguyên nhân

  •  Ống dẫn nhớt động cơ chảy vào lõi turbo bị tắc.

  •  Mức nhớt động cơ quá thấp.

  •  Bơm nhớt bị  lỏng hoặc yếu, tạo ra không đủ áp suất.

  •  Bộ lọc nhớt động cơ bị tắc.

  •  Không sử dụng động cơ trong một thời gian dài hoặc mới đại tu động cơ mà bắt đầu tăng tốc động cơ ngay lập tức, không chạy rô đa.

  •  Để thiếu nhớt làm đầy bộ lọc khi thay bộ lọc nhớt mới.

  •  Tăng tốc mạnh quá mức khi khởi động hoặc trước khi tắt động cơ.

 

2. Thiếu dầu bôi trơn ( Đói dầu)

Đặc điểm hư hỏng

  •   Cốt bơm: Sẽ có vết cháy và thay đổi thành màu cầu vồng. Do nhiệt ma sát trong thời gian thiếu chất bôi trơn.

  •   Miếng chặn và bạc thau: hao mòn.

Trục của trục xả thay đổi thành màu cầu vồng

Bush và phòng chống bỏng.


Nguyên nhân

  •  Các ống dẫn nhớt động cơ chảy vào lõi turbo bị nứt hoặc tắc nghiêm trọng.
  •  Mức dầu nhớt động cơ rất thấp hoặc thiếu.
  •  Bơm nhớt bị hư hoặc bị hở dẫn đến không tạo ra đủ áp lực.
  •  Bộ lọc dầu nhớt động cơ xuống cấp, bị tắc nghẽn.
  •  Đường dầu trong vỏ turbo bị tắc nghẽn gây ra sự tích tụ của nhớt động cơ.

 

3. Dầu động cơ bẩn

Đặc điểm hư hỏng

  •  Cốt bơm: Trên cốt bơm bị mòn xuống rõ ràng bằng một dấu trên lõi.

  •  Phần vỏ giữa Turbo: Xuất hiện các rãnh xước sâu thành các đường kẻ.

  •  Bạc thau: Bề mặt của bạc ở cả bên ngoài và bên trong đều xuất hiện các vết xước thành đường.

 

Trục của turbo mòn vào các rãnh sâu.

Xuất hiện các vết xước trên bạc và vỏ turbo.

Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Cơ Giới Sài Gòn  0708.900.010 (MR. KHANH)

Nguyên nhân

  •  Bộ lọc dầu nhớt bị tắc nghẽn nghiêm trọng, một lượng nhớt động cơ đi vòng không qua lọc do tiết diện lưu thông giảm, do đó nhớt bẩn đi thẳng vào động cơ và turbo.

  •  Dùng sai loại lọc dầu động cơ. Lỗ giấy quá lớn.

  •  Dầu nhớt động cơ tạo xỉ do máy quá nóng.

  •  Bên trong ống dầu động cơ rất bẩn trong quá trình tháo - lắp turbo.

  •  Có kim loại phế liệu do hao mòn của các bộ phận bên trong động cơ.

  •  Có dư lượng kim loại ở dưới cùng của động cơ quá nóng. Mà không đủ sạch.

4. Quá nhiệt

Đặc điểm hư hỏng

  • Trục bơm, cánh quạt: thay đổi màu sắc.

  • Áo giữa Turbo: Hình thành xỉ bên trong áo giữa. Làm cho đường dẫn nhớt bị tắc.

  • Mặt bích: biến dạng và nứt. Đặc biệt là khu vực phân chia trung tâm có thể bị phá vỡ.

Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Cơ Giới Sài Gòn  0708.900.010 (MR. KHANH)

Thay đổi màu sắc ở rãnh vòng trục xả ( Cánh quạt lửa)

Xỉ cứng đóng trong cốt

Xỉ cứng bên trong lớp vỏ giữa

 

Mặt bích ở phía ống xả bị biến dạng, nứt

Nguyên nhân

  •  Nhiệt độ dầu nhớt động cơ và nhiệt độ khí thải động cơ quá cao do kim phun nhiên liệu bị tắc nghẽn, bộ điều áp bị hỏng hay ống nhiên liệu bị hở. Nhiên liệu không được đốt cháy hết, khí thải sẽ tiếp tục được đốt cháy trong turbo.

  •  Bộ lọc không khí bị tắc, kết quả là không đủ không khí để đốt cháy tất cả nhiên liệu.

  •  Cánh quạt quay yếu, tốc độ chậm. Ít khí nén dẫn đến nhiên liệu trong động cơ cháy không hoàn toàn.

  •  Sử dụng các phụ tùng sai từ thông số kỹ thuật turbo ban đầu, chẳng hạn như trục xả hoặc cánh quạt nạp quá nhỏ.

  •  Trong trường hợp động cơ xăng - hỗn hợp không khí với nhiên liệu quá cao (Lean) vì khởi động turbo quá cao. Hoặc lượng khí được giải phóng vào động cơ quá ít.

 

5. Turbo không đạt tiêu chuẩn (Mất cân bằng rôto).

Đặc điểm hư hỏng

  •  Cốt bơm: mòn không đều trên bề mặt trục, bao gồm cả trục cuộn.

  •  Bạc thau: bề mặt bên ngoài mòn không đều.

  •  Cánh quạt nạp / xả khí: ma sát với nắp và thân máy.

 

Cánh quạt bị mòn, làm giảm hiệu quả đẩy không khí

 

Nguyên nhân

  •   Cánh quạt bị hư hỏng.

  •   Thay bộ dụng cụ sửa chữa, không có sự cân bằng cốt và cánh quạt hút.

  •   Các phụ tùng được sử dụng không chính xác.

 

6. Thiệt hại do dị vật (Thiệt hại do vật lạ bên ngoài)

Thiệt hại loại 1 (trong trường hợp lưỡi kiếm)

  Phía trên của quạt hút có các rãnh nhỏ. Hoặc vây lá hơi xoắn.

  Lưỡi dao trên cùng của cánh quạt bị gãy hoặc rơi.

 

Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Cơ Giới Sài Gòn  0708.900.010 (MR. KHANH)

Cánh quạt mới bị mẻ đầu cánh quạt.

Cánh quạt bị mài mòn do vật thể lớn ( vụn kim loại từ chi tiết máy,... ) nằm lâu trong sò.

Nguyên nhân

 Lọc gió bị thủng, rò rỉ thông qua một lỗ lớn trên lọc. Do làm sạch nhiều lần hoặc sử dụng nhiều lần bộ lọc gió nhân tạo.

 Các ống khí hút bị rò rỉ hoặc nứt. Khu vực giữa mặt sau của bộ lọc và miệng turbo.

 Quên các phụ kiện trong bộ lọc không khí. Sau khi thổi sạch và lắp đặt, chẳng hạn như vòng đệm, bu lông, v.v.

 

Thiệt hại loại 2 (trong trường hợp van xả)

  • Các cánh quạt xả có vẻ ngoài sứt mẻ. Hoặc vây chân vịt hơi xoắn.

  • Cánh quạt hư hỏng bởi một vây lá bị hỏng. 

Nguyên nhân

  •   Có những bộ phận bên ngoài từ động cơ bị hao mòn. Cánh quạt xả thải, chẳng hạn như vòng piston phế liệu. Phế liệu đệm, đầu xi lanh, phế liệu vai van, vv...

  •   Có những mảnh vụn kim loại còn sót lại bên trong động cơ sau khi đại tu động cơ, gây ra các va đập vào cánh quạt.

  •   Có dư lượng kim loại còn lại. Bên trong ống xả (sừng trâu) sau khi sửa và tháo.

 

MUA MỚI / SỬA CHỮA TURBO - LIÊN HỆ:

Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Cơ Giới Sài Gòn  0708.900.010 (MR. KHANH)

Link video Hướng dẫn sửa chữa Turbo

Khuyến nghị lắp đặt ống nhiên liệu turbo

 

Thường là thiệt hại của turbo mới, xảy ra từ sự bất cẩn, thiếu kinh nghiệm của các kỹ thuật viên khi lắp đặt turbo. Đặc biệt là hệ thống dầu turbo.

Các lệnh cấm và khuyến nghị sau đây sẽ có lợi cho những người liên quan nếu họ tuân thủ.

 

1. Dùng băng keo để vặn dầu

Tuyệt đối không sử dụng băng keo để quấn đai ốc dầu. 

Sử dụng ốc dầu ban đầu với vòng đồng là đủ

Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Cơ Giới Sài Gòn  0708.900.010 (MR. KHANH)

2. Sử dụng keo dán, áp dụng cho miếng đệm giấy Dầu trong

Không sử dụng keo dán để áp dụng trên miếng đệm giấy

Chỉ sử dụng miếng đệm giấy để cố định mặt bích.

3. Mỗi lần đai ốc dầu bị cắt ngắn sẽ phải được mài gọn

Ốc dầu không được mài đầu

Ốc dầu cần được mài phần cuối của ốc cho mịn để ngăn chặn các mảnh vụn kim loại đi ra

                                                                                           

Như đã đề cập trong cả 3 trường hợp

Tất cả đều là nguyên nhân gây ra thiệt hại bất ngờ cho turbo ( do băng, keo dán hoặc phế liệu kim loại rơi vào trong) cắm dầu vào giữa áo khoác, khiến nút thắt và ủng bị mòn rất nhiều. Cánh quạt xả khí ngay lập tức nghiền nát loa.

Nếu Turbo của bạn cần được sửa chữa, thay thế hay bạn cần tìm mua Turbo mới hãy liên hệ ngay

 Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Cơ Giới Sài Gòn  0708.900.010 (MR. KHANH)

---------------------------------
Mọi chi tiết liên hệ:
CÔNG TY TNHH XNK CƠ GIỚI SÀI GÒN
Địa chỉ: 38 Đường lô C, P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP.HCM
Di động: 0708 9000 10 - Bùi Duy Khanh
Email: duykhanhcogioi@gmail.com - Website: http://cogioiachau.com/

 

Copyright © 2019 Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Cơ Giới Sài Gòn.
Đang online: 27   |   Tổng truy cập: 785873

0906900010

0708900010

0386367923

Zalo

Phụ Tùng Xe Cơ Giới

Phụ Tùng Xe Đào

Phụ Tùng Động Cơ Xe Cơ Giới